PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM TÂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

TR

LỜI GIỚI THIỆU

 

Thưa các bạn! Sách, báo có vị trí đặc biệt quan trọng đối với đời sống xã hội như VILENIN đã nói: “Không có sách thì không có trí thức, không có trí thức thì không có chủ nghĩa cộng sản”. Với nhà trường sách, báo càng có ý nghĩa quan trọng vì nó là người bạn gần gũi nhất, là học liệu cần thiết nhất của thầy và trò. Học sinh cần có sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo để học tập và luyện tập. Giáo viên cần có sách giáo khoa, sách tham khảo, sách giáo viên để phục vụ giảng dạy và bồi dưỡng chuyên môn để không ngừng nâng cao kiến thức. Bên cạnh đó là các loại báo, tạp chí… ở thư viện cũng không kém phần quan trọng là nguồn tài liệu tham khảo hết sức quan trọng, bổ ích đối với giáo viên và học sinh sau giờ làm việc mệt nhọc.

Hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường là giảng dạy và học tập. Cả hai hoạt động này đều sử dụng công cụ là sách, báo. Vì vậy trong giảng dạy và học tập cũng như mọi hoạt động khác thì sách không thể thiếu được. 

Sách, báo là công cụ lao động chính của thầy và trò. Nhưng để kiến thức được chuẩn thì sách giáo khoa không thể thiếu đối với thầy cô và học sinh. Chính vì thế mà tôi muốn chia sẻ, giới thiệu một số cuốn sách mới để quý bạn đọc tham khảo.

Các bạn ạ! Sách là nguồn tri thức của nhân loại, Sách không những giúp ta nắm vững được những kiến thức về các môn học mà còn giúp chúng ta tích lũy thêm những kinh nghiệm  để áp dụng vào cuộc sống. Sách là người bạn đồng hành, người bạn tri kỉ không thể thiếu với mỗi người chúng ta. Bên cạnh những cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo thì chúng ta cần phải lựa chọn những cuốn sách nghiệp vụ để nâng cao, bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp với từng môn học. Để đáp ứng nhu cầu của các thầy cô giáo thư viện Trường THCS Kim Tân xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc một vài cuốn sách giáo khoa và sách nghiệp vụ lớp 6 để phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như nắm vững những mảng kiến thức trong sách giáo khoa, giúp các thầy cô giáo tự tin hơn trong bài giảng của mình. Cũng vì những lí do đó mà thư viện trường THCS Kim Tân đã biện soạn thư mục sách giáo khoa và sách nghiệp vụ dành cho giáo viên lớp 6 với mong muốn phần nào giới thiệu đến các thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy những cuốn sách hay bổ ích để các thầy cô nghiên cứu và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình hơn nữa. Những cuốn sách giáo khoa mới sẽ đáp ứng được nhu cầu học tập của các bạn ở trên lớp cũng như ở nhà. Mặc dù đã cố gắng, song cũng khó tránh khỏi những thiếu sót khi biên soạn bản thư mục này. Rất mong được sự đóng góp của bạn đọc, để bản thư mục này ngày càng hoàn thiện hơn.               

Bản thư mục được chia làm 3 phần:

Phần 1: Lời giới thiệu.

Phần 2: Nội dung.

Phần 3: Hệ thống bảng tra (Tra theo tên tác giả, tên sách)

Phần 4: Phụ lục Hy vọng bản thư mục này sẽ mang đến cho các độc giả những thông tin quan trọng để lựa chọn những tài liệu phù hợp.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỘI DUNG

 

 

1. Ngữ văn 6 tập 1/ Bùi Mạnh Hùng .- H.: Giáo dục, 2021.-135 tr .: 19x26.5cm.

SĐKCB:       01 - 07

Tóm tắt:

Ngữ văn 6 có 10 bài học, chia đều cho hai tập tương ứng với hai học kì. Các bài học được sắp xếp, lồng ghép hệ thống thể loại và hệ thống chủ điểm, bảo đảm mục tiêu phát triển hiệu quả năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học cho HS, đồng thời khơi gợi được trải nghiệm, hứng thú của người học, qua đó bồi dưỡng cho các em những đức tính, phẩm chất tốt đẹp. 

 

2. Ngữ văn 6 tập 2/ Bùi Mạnh Hùng .- H.: Giáo dục, 2021.-135 tr .: 19x26.5cm.

SĐKCB:      01 - 07

Tóm tắt:

Mỗi bài học được thiết kế theo các hoạt động đọc, viết, nói và nghe. Nội dung của các hoạt động được kết nối, tích hợp chặt chẽ với nhau. Các kiến thức tiếng Việt và kiến thức văn học được cài đặt dựa vào yêu cầu phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học trong mỗi bài học. .

 

 

 

3.Tin học 6/ Nguyễn Chí Công .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm.

SĐKCB: TK 01- 05

Tóm tắt:

Lấy thực tiễn cuộc sống làm chất liệu để xây dựng bài học và lấy bài học làm phương tiện để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Sách có những dự án học tập hoặc những hoạt động có tính chất dự án giúp HS được trải nghiệm những hoạt động toàn diện nhằm tạo ra sản phẩm trong quá trình học tập.   Mỗi bài học đều có các hoạt động. Điều đó vừa nhằm thực hiện mục tiêu tiếp cận phát triển năng lực của HS, vừa nhằm đa dạng hoá các hình thức tổ chức lớp học, gây hứng thú cho các em trong quá trình nhận thức. Mỗi bài học ứng với hai tiết học, thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động trong lớp.

 

 

4. Hoạt động trải nghiệm 6/ Nguyễn Dục Quang .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

SĐKCB: TK 01- 11

Tóm tắt:

Phần 1. Giới thiệu Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6, giúp các nhà quản 1, GV hiểu rõ hơn về Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 nói chung và ở lớp 6 nói riêng về: đặc điểm, mục tiêu, nội dung chương trình, con đường hình thành và phát triển năng lực cũng như cách đánh giá kết quả hoạt động. 

Phần 2. Hướng dẫn tổ chức các giờ sinh hoạt, giới thiệu một cách tổ chức SHDC và SHL để GV và cơ sở giáo dục tham khảo. Các chủ đề được viết ở đây chỉ là những gợi ý, không phải là các chủ để bắt buộc đối với các nhà trường. Phần 3. Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục theo chủ đề, là phần hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thường xuyên theo chủ đề. 

 

5. Toán 6/ Tập 1 + 2/ Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Nguyễn Huy Đoan (Chủ biên), Nguyễn Cao Cường, Trần Mạnh Cường, Doãn Minh Cường, Sĩ Đức Quang, Lưu Bá Thắng .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm.

SĐKCB: 01- 07

Tóm tắt:

SGK Toán 6 là kết nối tri thức với cuộc sống, chú trọng tích hợp và phát triển năng lực. Cấu trúc bài học theo quy trình dạy học bốn bước Khởi động, Hình thành kiến thức, Luyện tập, Vận dụng giúp GV dễ dàng chuẩn bị bài giảng mà không mất nhiều thời gian. Các hoạt động học tập được thiết kế nhằm hỗ trợ đổi mới phương pháp dạy học. 
Nội dung được tích hợp liên môn, gần gũi với thực tế đời sống giúp HS dễ học, dễ nhớ và có thể tự học. Kiến thức được xuất phát từ các tình huống thực tế và được vận dụng vào giải quyết các bài toán trong cuộc sống. Sách tạo nhiều cơ hội để HS phát triển năng lực, vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề trong đời sống. 
Sách có màu sắc tươi sáng, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi, có sự đồng hành của ba bạn TRÒN, VUÔNG và PI làm cho việc học tập trở nên vui vẻ, thích thú. Sách có kênh chính, kênh phụ giúp linh hoạt trong trình bày.
Sơ đồ tư duy tổng hợp kiến thức cuối mỗi chương khoa học, dễ nhớ. Kĩ năng cần nhớ ở đầu mỗi bài và hệ thống bài tập được lựa chọn cơ bản và sắp xếp hợp lí ở cuối bài góp phần hỗ trợ GV trong việc kiểm tra đánh giá. Nhiều bài tập có kết nối với thực tiễn hoặc tích hợp với một số môn học khác.

6. Lịch sử và Địa lý 6/ Vũ Minh Giang (Tổng chủ biên xuyên suốt phần Lịch sử) , Nghiêm Đình Vỳ (Tổng chủ biên cấp THCS phần Lịch sử), Đinh Ngọc Bảo (Chủ biên phần Lịch sử), Phan Ngọc Huyền, Phạm Thị Thanh Huyền, Hoàng Anh Tuấn Đào Ngọc Hùng (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên phần Địa lí), Vũ Thị Hằng, Lê Huỳnh, Trần Thị Hồng Mai, Phí Công Việt. H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm.

SĐKCB: SGV 01- 07

Tóm tắt:

Sách được cấu trúc gồm 2 phân môn: phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí. Mỗi phân môn được kết cấu theo cấu trúc thống nhất: chương, bài, mục. Mỗi chương có trang Mở đầu chương giới thiệu khái quát nội dung cốt lõi với những hình ảnh có tính gợi mở, định hướng nhận thức.

Cấu trúc mỗi bài với các phần nổi bật: mục tiêu, đi kèm là phần từ khoá, tình huống mở đầu, hình thành kiến thức, luyện tập và vận dụng.

Lịch sử và Địa lí 6 được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, tăng cường kết nối kiến thức với cuộc sống. Và căn cứ vào đặc thù riêng, từng phân môn có những điểm riêng như sau:

PHẦN LỊCH SỬ 

Chú trọng đưa các thông tin về nội dung dưới dạng tư liệu viết, tranh, ảnh… kèm theo là câu hỏi, yêu cầu hoạt động nhằm khai thác tư liệu. Dựa vào đó, GV tổ chức các hoạt động dạy học và HS chủ động tự rút ra kiến thức, tự thực hành và vận dụng.

Về một sự kiện, tiến trình lịch sử, không chú trọng trình bày về diễn biến với những mốc thời gian chi tiết, mà được thiết kế ngắn gọn, sinh động dưới dạng infographic hoặc trục thời gian. 

Hoạt động thực hành và vận dụng – kết nối kiến thức với cuộc sống được chú trọng trong các phần Luyện tập và Vận dụng cuối mỗi bài và đặc biệt trong bài Thực hành và kết nối với cuộc sống, Kết nối với ngày nay cuối mỗi chương.  Đây là dạng bài lần đầu tiên được biên soạn trong SGK Lịch sử, giúp HS bước đầu nhận thức được và hình thành kĩ năng tìm ra mối liên hệ những giá trị của quá khứ đối với cuộc sống hiện tại, cũng như nhận thức được sự phát triển những giá trị, thành tựu của quá khứ trong hiện tại và tương lai.

PHẦN ĐỊA LÍ          

Các bài học trong sách chú ý đến phát triển năng lực của HS thông qua các hệ thống các câu  hỏi, yêu cầu là gợi ý để tổ chức hoạt động (nhóm/ cá nhân) cho HS như: nhận xét, phân tích các thông tin hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ, bản đồ… để tự rút ra những kiến thức cần thiết.
HS được tìm hiểu thực tế địa phương, đất nước, vận dụng kiến thức đã học để giải thích các hiện tượng địa lí diễn ra xung quanh, trên cơ sở đó hình thành ý thức, trách nhiệm và tình yêu quê hương, thiên nhiên.

Các bài trong sách được thiết kế theo hai tuyến: chính và phụ.

- Tuyến chính: là nội dung chính của bài học, gồm kênh chữ, kênh hình và hệ thống câu hỏi hoặc bài tập, là “chất liệu” để tổ chức các hoạt động học tập cho HS.

- Tuyến phụ như: Em có biết, Kết nối với Địa lí, Văn học, Nghệ thuật… là những nội dung kiến thức hoặc mở rộng, hoặc nâng cao, hoặc có tính tích hợp, liên môn với kiến thức các môn học khác, nhằm làm rõ hơn nội dung chính.Sách được thiết kế 4 màu, kênh hình phong phú, sinh động, đảm bảo chất lượng, phù hợp với nội dung bài học.

 

 

7. Khoa học tự nhiên 6/ Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên), Đinh Đoàn Long, PGS.TS. Lê Kim Long, CN. Bùi Gia Thịnh (đồng Chủ biên), Nguyễn Hữu Chung, Nguyễn Thu Hà, Bùi Thị Việt Hà, Nguyễn Đức Hiệp, Trần Thị Thanh Huyền, Lê Trọng Huyền, Vũ Trọng Rỹ, Nguyễn Văn Vịnh.- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

SĐKCB: SGV 01- 07

 

 

Tóm tắt:

Khoa học tự nhiên 6 thiết thực và gần gũi với cuộc sống. HS được khám phá khoa học dựa trên các sự vật, hiện tượng của cuộc sống để rồi vận dụng tri thức đã được học vào chính các tình huống thực tế của cuộc sống, từ trong gia đình, đến trường học và cộng đồng. 

Nội dung và phương pháp trình bày của sách tạo cơ hội cho HS tự học; bồi dưỡng khả năng giao tiếp và hợp tác; hình thành và phát triển các năng lực nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên, vận dụng kiến thức và kĩ năng vào giải quyết các vấn đề trong học tập và thực tiễn cuộc sống.

Mở đầu mỗi chương là trang hình ảnh minh hoạ hấp dẫn, được kết nối với các câu hỏi lớn và mục tiêu học tập nhằm thu hút chú ý, khơi gợi sự tò mò, đam mê tìm hiểu khoa học của HS. Các bài học được thiết kế thống nhất bao gồm các hoạt động từ khởi động, đọc hiểu để thu thập thông tin, đến xử lí thông tin, vận dụng tri thức học được để trả lời câu hỏi, làm bài tập, hoạt động thực hành, hoạt động mở rộng kiến thức.

Sách đảm bảo yêu cầu đổi mới đánh giá quá trình học tập của HS bằng cách đa dạng hoá các hình thức đánh giá: Từ GV đánh giá HS, phụ huynh đánh giá con em mình đến HS tự đánh giá; Đánh giá hoạt động cá nhân, hoạt động tập thể; Đánh giá kiến thức, kĩ năng và đánh giá năng lực thực hành thí nghiệm KHTN. Trong sách còn có những gợi ý giúp HS tự lực, sáng tạo để tạo ra sản phẩm học tập thiết thực cho cuộc sống, thể hiện kết quả học tập của mình. 

Sách được trình bày 4 màu, hình ảnh đẹp mắt, sinh động, thiết kế mở. Kết hợp hài hoà kênh chữ và kênh hình. Mỗi tiết học trình bày trong hai trang mở giúp HS dễ tìm kiếm thông tin, có thể bao quát và theo dõi toàn bộ nội dung trong tiết học.

8. Giáo dục công dân 6/ Nguyễn Thị Toan (Tổng Chủ biên), Trần Thị Mai Phương (Chủ biên), Nguyễn Hà An, Nguyễn Thị Hoàng Anh, Phạm Thị Kim Dung, Nguyễn Thị Thọ.- .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

SĐKCB: SGV 01- 07

 

Tóm tắt:

Sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho HS. Cấu trúc các bài học được thiết kế nhất quán theo quy luật nhận thức của HS và lí thuyết kiến tạo. Từ tái hiện, nêu vấn đề, thực hành kiểm tra giả thuyết, phân tích kết quả, rút ra nhận định và vận dụng vào cuộc sống. Những quy luật này được cụ thể hoá trong cấu trúc bài học gồm 4 bước: Khởi động - Khám phá - Luyện tập - Vận dụng.

Sách giáo dục các em niềm tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ; tình yêu thương đối với con người; siêng năng, kiên trì trong học tập và trong công việc; tôn trọng sự thật; tự lập trong cuộc sống; tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí; giáo dục các em biết tự nhận thức bản thân; có kĩ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm trong cuộc sống; có những hiểu biết về quyền trẻ em, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Các hoạt động trong sách mang tính mở giúp GV có thể phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau; sáng tạo, linh hoạt trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của  trường, lớp, vùng miền… Sách thiết kế đảm bảo yêu cầu đổi mới đánh giá, giúp GV, phụ huynh đánh giá, HS tự đánh giá trong suốt quá trình dạy học. Trong sách có những gợi ý cho HS tự lực, sáng tạo thông qua các nhiệm vụ học tập đa dạng và phong phú, tạo ra sản phẩm thể hiện kết quả học tập của mình. 

Ngôn ngữ được sử dụng trong sách trong sáng, dễ hiểu, phù hợp HS lớp 6. Sách được in 4 màu, hình ảnh đẹp mắt, sinh động. Kênh chữ, kênh hình được kết hợp hài hoà, sinh động và hấp dẫn, có tác dụng khơi dậy hứng thú hoạt động và phát triển tư duy cho HS. 

9. Công nghệ 6/ Lê Huy Hoàng (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Trương Thị Hồng Huệ, Lê Xuân Quang, Vũ Thị Ngọc Thúy, Nguyễn Thanh Trịnh, Vũ Cẩm Tú.- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

SĐKCB: SGV 01- 07                                 

Tóm tắt:

Sách được biên soạn dựa trên quan điểm nhẹ nhàng, hấp dẫn, thiết thực. Bài học trong sách có cấu trúc hiện đại, là sự kết hợp hài hòa của kênh HỌC LIỆU và kênh HOẠT ĐỘNG. Kênh Học liệu phản ánh nội dung của chủ đề bài học. Kênh Hoạt động thể hiện định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của HS trong bài học và được thể hiện thông qua các hộp chức năng.

Sách còn có các dự án học tập giúp HS vận dụng kiến thức, kĩ năng đã có để thực hiện một nhiệm vụ phức hợp, có tính thực tiễn. Qua đó, kết nối bài học với thực tiễn, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất cho người học. Dự án học tập được trình bày thống nhất, bao gồm các nội dung: nhiệm vụ, tiến trình thực hiện, đánh giá, thông tin bổ trợ.
Nội dung bài học đảm bảo tính cơ bản và cập nhật, gắn với thực tiễn. Các hộp chức năng khám phá, thực hành, vận dụng, kết nối năng lực, kết nối nghề nghiệp trong sách giúp HS tự học thuận lợi và hiệu quả hơn; giúp cho GV dễ dàng thiết kế các hoạt động dẫn nhập, hình thành kiến thức, thực hành, vận dụng, và tìm tòi mở rộng. Sách thể hiện đầy đủ quan điểm giáo dục tích hợp qua việc lồng ghép nội dung giáo dục tài chính, giáo dục hướng nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giáo dục biến đổi khí hậu và phát triển bền vững... trong mỗi bài học, dự án học tập.

10. Mĩ thuật 6/ Đoàn Thị Mỹ Hương, Đinh Gia Lê (đồng Tổng Chủ biên), Phạm Thị Chỉnh, Phạm Minh Phong (đồng Chủ biên), Phạm Duy Anh, Vũ Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị May, Đoàn Dũng Sĩ.- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

SĐKCB: SGV 01- 07

Tóm tắt:

Sách được biên soạn theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho người học, cụ thể như sau:

- Sách có 8 chủ đề, mỗi chủ đề gồm 2 bài, được tổ chức theo 4 hoạt động: Quan sát - Thể hiện - Thảo luận - Vận dụng. Các mạch kiến thức trong lĩnh vực mĩ thuật tạo hình, mĩ thuật ứng dụng và phần kiểm tra, đánh giá được phân bổ hợp lí vào các bài học, có tính kết nối chặt chẽ với định hướng từ chủ đề.

- Nội dung trong sách được cụ thể hoá bằng các câu lệnh phù hợp, hình minh hoạ, cách trình bày sinh động, hấp dẫn giúp HS hình thành khả năng tự học và GV thuận tiện, chủ động, sáng tạo trong tổ chức hoạt động dạy học. 

- Các bài học được đan xen giữa kiến thức HS thu nhận được qua quan sát hình ảnh từ thực tế đến hình ảnh mô phỏng trong các tác phẩm của hoạ sĩ, sản phẩm mĩ thuật của HS và các bước thực hiện ở mức độ phù hợp. Ngoài ra, mục Em có biết sẽ bổ sung thêm kênh thông tin cho HS trong quá trình học và tìm hiểu kiến thức.

- Các nội dung dạy − học trong sách có tính mở. Tùy theo thực tế dạy − học, GV có thể chủ động phân bổ hoạt động học theo từng tiết của bài học trong chủ đề, linh hoạt quyết định thời lượng của từng hoạt động, ưu tiên thời gian cho HS hoàn thành bài thực hành trên lớp. 

- Đánh giá trong sách đảm bảo tính đại trà; tính phân hoá; yếu tố năng khiếu cũng như có hướng đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng HS.

 

 

11. Âm nhạc 6/ Hoàng Long, Đỗ Thị Minh Chính (đồng Tổng Chủ biên), Vũ Mai Lan (Chủ biên) Bùi Minh Hoa, Trần Bảo Lân- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

SĐKCB: SGV 01- 07

Tóm tắt:

SGK Âm nhạc 6 được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, thể hiện quan điểm đổi mới theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực của người học, nhưng không xem nhẹ vai trò của kiến thức. Kiến thức trong SGK không chỉ cần hiểu và ghi nhớ, mà là những kiến thức chắt lọc phù hợp với giáo dục âm nhạc phổ thông giúp HS hình thành, phát triển các phẩm và

năng lực âm nhạc cần có trong cuộc sống hàng ngày; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí và trải nghiệm thực tế;

Các nội dung giáo dục chọn lọc theo hướng tinh giản hơn so với chương trình hiện hành, các nội dung trong từng chủ đề có sự kết nối và được sắp xếp hợp lí, nội dung giáo dục đảm bảo phân hoá cho các đối tượng HS khác nhau. Các kiến thức trong sách và hoạt động giáo dục, được thiết kế bằng các hoạt động âm nhạc đa dạng, giúp kích thích tính tích cực và chủ động, giúp HS hình thành, phát triển các phẩm chất và năng lực phù hợp với đặc điểm, ưu thế môn học và hoạt động giáo dục. 

Sách được thiết kế gồm: 8 chủ đề, mỗi chủ đề gồm 4, 5 mạch nội dung kiến thức bao gồm: Hát, Nghe nhạc, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Lí thuyết âm nhạc, Thường thức âm nhạc. Nội dung các chủ đề mang tính giáo dục HS tình yêu quê hương đất nước, yêu chuộng hoà bình, lòng biết ơn, lòng nhân ái, tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè và mái trường. 

SGK Âm nhạc 6 còn có điểm mới: đem đến cho HS những kiến thức, trải nghiệm âm nhạc, hình thành năng lực cảm thụ âm nhạc thông qua mạch nội dung Nghe nhạc (các bài hát, bản nhạc không lời) và nội dung học Nhạc cụ.… góp phần giáo dục, phát triển thẩm mĩ nghệ thuật, thẩm mĩ âm nhạc, thể hiện âm nhạc. Đối với nội dung học Nhạc cụ giai điệu, các nhà trường có thể tự đề xuất, chọn lựa nhạc cụ phù hợp để thực hiện dạy (mức độ kiến thức bám theo nội dung trình bày trong SGK viết cho 2 nhạc cụ recorder và pianica sơ giản, dễ dạy và học cho GV, HS trên toàn quốc).

Sách tạo động lực học tập cho HS thông qua việc xây dựng hoạt động học theo hướng: Khởi động, Khám phá kiến thức, Luyện tập. Khuyến khích; động viên HS mở rộng thêm sự hiểu biết thông qua hoạt động Vận dụng – Sáng tạo. HS được vận dụng các kiến thức tích hợp nội môn Âm nhạc và liên môn với các môn học khác, ứng dụng bảo vệ môi trường… 

12. Giáo dục thể chất 6/ / Lưu Quang Hiệp, Đình Quang Ngọc (Chủ biên).- .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

SĐKCB: 01- 07                                          

Tóm tắt:

Giáo dục thể chất là một môn học quan trọng, giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh. Cuốn sách Giáo dục thể chất 6 được biên soạn theo hướng gợi mở, với nội dung phù hợp sẽ phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của các con trong hoạt động học tập và rèn luyện sức khoẻ của bản thân.

Cuốn sách được bố cục thành ba phần:

Phần Kiến thức chung trang bị cho các em các kiến thức về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện thể dục thể thao,

Phần Vận động cơ bản được thiết kế thành bốn chủ đề: Chạy cự li ngắn (60 m), Ném bỏng, Chạy cự li trung bình và Bài tập thể dục.

Phần Thể thao tục chọn gồm ba chủ đề với ba môn thể thao khác nhau để các cm vả giáo viên có nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện từng trưởng, từng vùng, đáp ứng được sở thích, năng lực khi tham gia các hoạt động rèn luyện sức khoẻ.

Thông minh, sáng tạo chính là thế mạnh của các em. các hãy tích cực học tập theo hướng dẫn của thầy, cô giáo và coi cuốn sách Giáo dục thể chất 6 như một cẩm nang, đòn bẩy tạo nguồn cảm hứng để phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của mình trong vui chơi và rèn luyện sức khỏe.

Chúc các con có những giờ học Giáo dục thể chất thật vui khác và đạt kết quả tốt.

13. Giáo dục thể chất 6- SGV / Lưu Quang Hiệp, Đình Quang Ngọc (Chủ biên) .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm         

Tóm tắt:

Sách giáo viên là tài liệu được biên soạn nhằm hướng dẫn giáo viên sử dụng linh hoạt và có hiệu quả sách giáo khoa Giáo dục thể chất 6 (thuộc bộ sách Cánh Diều), qua đó đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục thể chất năm 2018.

Nội dung cuốn sách gồm ba phần chính: Phần một. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

Phần này giới thiệu khái quát về Chương trình môn Giáo dục thể chất. Qua đó giúp giáo viên hiểu được đặc điểm môn học, quan điểm xây dựng chương trình môn học, mục tiêu chương trình đối

với cấp trung học cơ sở, yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, nội dung khái quát của môn Giáo dục thể chất 6, phương pháp giảng dạy, hình thức đánh giá kết quả giáo dục,…

Ngoài ra, phần một cũng giới thiệu về cấu trúc và cách trình bày trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 6, bao gồm: khái quát nội dung của cuốn sách, gợi ý phân chia thời gian giảng dạy cho từng chủ đề, giới thiệu cấu trúc chi tiết và nội dung của từng đề mục trong mỗi bài học.

 Một nội dung quan trọng nữa trong phần này là định hướng việc xây dựng kế hoạch bài dạy phù hợp, đảm bảo tính khoa học và tạo hứng thú cho học sinh trong các giờ học, đồng thời đảm bảo hoàn thành Chương trình môn Giáo dục thể chất 6.

Phần hai. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ

Nội dung phần này hướng dẫn chi tiết nội dung từng bài học, xác định rõ mục tiêu học sinh cần đạt được (kiến, thức, năng lực và phẩm chất),

thiết bị dạy học và học liệu (tranh, ảnh, video kĩ thuật động tác dụng cụ tập luyện), tiến trình dạy học (khởi động, nội dung kiến thức mới, luyện tập, vận dụng).

Chủ động, linh hoạt và sáng tạo chính là tinh thần của cuốn sách giáo khoa Giáo dục thể chất 6 và cuốn sách giáo viên, từ đó giúp các thầy, cô giáo phát huy được năng lực của bản thân qua việc thiết kế những giờ học sinh động, hấp dẫn và hiệu quả. Chúc các thầy cô thành công!

Sách Giáo Viên Công Nghệ 6 - Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống

14. Công nghệ 6 - SGV / Lê Huy Hoàng .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

Tóm tắt:                                                     

Sách gồm hai phần:

Phần một. Hướng dẫn chung Phần này giúp giáo viên tìm hiểu: – Những đặc điểm cơ bản của chương trình môn Công nghệ lớp 6: quan điểm xây dựng chương trình, mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phát triển phẩm chất và năng lực học sinh của chương trình. – Những đặc điểm cơ bản của sách giáo khoa Công nghệ 6: quan điểm biên soạn, cấu trúc nội dung và hình thức trình bày.

Phần hai. Hướng dẫn dạy học các bài cụ thể Phần này mở đầu bằng việc giới thiệu cấu trúc chung của một bài hướng dẫn với các mục sau đây:

1. Mục tiêu bài học

2. Cấu trúc và đặc điểm nội dung

3. Thiết bị dạy học

4. Gợi ý tổ chức các hoạt động dạy, học

5. Gợi ý một số câu hỏi, bài tập đánh giá

6. Thông tin bổ sung

Tải Hoạt Động Trải Nghiệm, Hướng Nghiệp 6 - Sách Giáo Viên

15. Hoạt động trải nghiệm - SGV/ Nguyễn Dục Quang .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm.

Tóm tắt:

Sách gồm các nội dung cơ bản sau:

Phần thứ nhất: Một số vấn đề chung về tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh lớp 6.

– Giới thiệu khái quát về chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

– Cấu trúc và đặc điểm nổi bật của sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6.

– Hướng dẫn chung về tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Phần thứ hai: Hướng dẫn thực hiện các chủ đề và các hoạt động cụ thể trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6.

Tin Học 6 - SÁCH GIÁO VIÊN - Bộ Kết Nối

16.Tin học 6  - SGV / Nguyễn Chí Công .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm.

Tóm tắt:

SGV Tin học 6 giới thiệu và hướng dẫn các thầy cô giáo triển khai mộtsố phương án dạy học

SGK Tin học 6 nhằmđạt mục tiêu dạy học được quy định trong Chương trình Giáo dục phổ thông

môn Tin học được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT

Cuốn sách gồm hai phần:

PHẨN MỘT. HƯỚNG DẪN CHUNG

Phẩn này gốm những vấn đề cơ bản như: mục tiêu môn học, quan điểm biên soạn,

những đổi mới về nội dung, phương pháp, hoạt động tổ chức dạy học và đánh giá kết

quả học tập của HS đối với môn Tin học lớp 6.

PHẦN HAI. HƯỚNG DẪN DẠY HỌC CÁC BÀI CỤ THỂ

Nội dung của SGV bám sát cấu trúc, chi tiết tới từng đoạn, từng mục của SGK. SGV Tin học 6 hướng dẫn các thầy cô giáo triển khai các giờ học trên lớp, giờ thực hành trongphòng máy và những hoạt động ngoài giờ học được trình bày trong SGK.

Mục tiêu của SGV Tin học 6 là hỗ trợ các thầy cô giáo đem đến cho HS tri thức khoa

học một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, làm cho các em yêu thích môn Tin học và từ đó gợi mở những ý tưởng sáng tạo ở các em.

 

Tải Ngữ văn 6 tập 1 - Sách giáo viên

 

17. Ngữ văn 6 (Tập 1 + 2)/ Bùi Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Ngân Hoa, Nguyễn Linh Chi, Nguyễn Thị Mai Liên, Lê Trà My, ...-H.: Giáo dục, 2021.- 156tr.;26,5cm.

Tóm tắt:

Ngữ văn 6- SGV là tài liệu hướng dãn dành cho các thầy cô dạy học SHS Ngữ văn 6, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam. Sách gồm 2 phần:

- Hướng dẫn chung.

- Hướng dẫn dạy học các bài cụ thể.

Sách là tài liệu hướng dẫn dạy học hữu ích đối với giáo viên trong quá trình đổi mới dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

18. Toán 6 - SGV/ Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Nguyễn Huy Đoan (Chủ biên), Nguyễn Cao Cường, Trần Mạnh Cường, Doãn Minh Cường, Sĩ Đức Quang, Lưu Bá Thắng .- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm.

* Tóm tắt:

Sách giáo viên Toán 6 là tài liệu giúp giáo viên hiểu rõ các vấn đề về nội dung, mức độ yêu cẩu, phương pháp giảng dạy sách giáo khoa Toán 6 thuộc bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống". Cũng có thể hiểu sách giáo viên Toán6\'a tài liệu hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa Toán 6 trong công tác dạy học.Với mong muốn tạo điều kiện cho giáo viên chủ động, sáng tạo trong giảng dạy, sách giáo viên Toán 6 chủ yếu làm rõ các vấn đề sau:

1. Chương trình môn Toán cấp Trung học cơ sở, bao gồm cả vấn đề phương pháp dạy học được cụ thể hoá trong TOÁN 6 như thế nào.

2. Những vấn đề về nội dung mà TOÁN 6 có thể còn chưa thể hiện hết vì nhiều lí do khác nhau.

3. Các ý đồ của tác giả ẩn sau cấu trúc sách, cấu trúc bài học,... mà giáo viên cần hiểu rõ để truyền tải cho học sinh.

4. Một số gợi ý trong việc tổ chức học tập trên lớp như tổ chức thực hiện các hoạt động được thiết kế trong sách, bao gổm cả các bài luyện tập, thực hành, vận dụng,...

5. Cung cấp đáp án cho các hoạt động, câu hỏi, bài luyện tập trên lớp và một số bài tập về nhà.

6. Gợi ý tổ chức thực hiện các hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp. Với tinh thần đó, sách giáo viên Toán 6 gồm hai phần:

• Phần một: Những vấn đề chung

Phần này sẽ trình bày các vấn đề như: Chương trình (mục tiêu và những điểm cần lưu ý); Giới thiệu chung về sách giáo khoa Toán 6 (quan điểm biên soạn, cấu trúc sách,

cấu trúc các bài học, phương pháp tiếp cận và hệ thống bài tập); Phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá;

• Phần hai: Những vấn đề cụ thể

Phẩn này sẽ đi vào từng chương, bài: nội dung, thời lượng và mục tiêu cẩn đạt; một số gợi ý về cách tổ chức giảng dạy hay thực hiện các cấu phẩn quan trọng của mỗi bài học; đáp án (nếu cần) cho một số câu hỏi, bài luyện tập tại lớp và bài tập về nhà.

 

Sách Giáo Viên Khoa Học Tự Nhiên 6 - Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống

19. Khoa học tự nhiên 6 - SGV/ Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên), Đinh Đoàn Long, PGS.TS. Lê Kim Long, CN. Bùi Gia Thịnh (đồng Chủ biên), Nguyễn Hữu Chung, Nguyễn Thu Hà, Bùi Thị Việt Hà, Nguyễn Đức Hiệp, Trần Thị Thanh Huyền, Lê Trọng Huyền, Vũ Trọng Rỹ, Nguyễn Văn Vịnh.- H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm

Tóm tắt:

Sách giáo viên Khoa học tự nhiên 6 là tài liệu tham khảo cho việc soạn giáo án của các thầy, cô giáo dạy môn Khoa học tự nhiên lớp 6. Sách được biên soạn theo sách giáo khoa  Khoa học tự nhiên 6 thuộc bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Sách giáo viên Khoa học tự nhiên 6 giới thiệu và hướng dẫn giáo viên triển khai các phương án dạy các bài học trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 theo hướng tổ chức các hoạt động học tập mang tính khám phá xuất phát từ những tình huống thực tiễn của cuộc sống, giúp học sinh mở rộng tri thức về thế giới tự nhiên, trau dồi phẩm chất và phát triển năng lực.

Sách gồm hai phần:

Phần một. Hướng dẫn chung

Phần này giúp giáo viên tìm hiểu:

- Những đặc điềm cơ bản của chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 6: quan điểm xây dựng chương trình, mục tiêu chương trình, yêu cẩu cần đạt vẽ năng lực và phẩm chất của chương trình.

- Những đặc điểm cơ bản của sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6: quan điểm biên soạn, cấu trúc nội dung và hình thức trình bày.

Phẩn hai. Hướng dẫn dạy học các bài cụ thể

Phần này mở đầu bằng việc giới thiệu cấu trúc chung của một bài Hướng dẫn với các mục sau đây:

I. Mục tiêu                                                      II. Chuẩn bị

III. Thông tin bổ sung                                      IV. Gợi ý tổ chức hoạt động dạy, học

V. Gợi ý kiểm tra, đánh giá

Các phương án trình bày trong các phần này chỉ là những gợi ý. Các thầy, cô giáo có

thể tự do lựa chọn, điều chỉnh và sáng tạo các phương án riêng của mình sao cho phù hợp với năng lực, đặc điểm tâm sinh lí của học sinh và điếu kiện dạy học ở lớp, trường, địa

phương mình.

Sau đó là các nội dung Hướng dẫn giảng dạy cụ thể từng bài.

6. Lịch sử và Địa lý 6/ Vũ Minh Giang (Tổng chủ biên xuyên suốt phần Lịch sử) , Nghiêm Đình Vỳ (Tổng chủ biên cấp THCS phần Lịch sử), Đinh Ngọc Bảo (Chủ biên phần Lịch sử), Phan Ngọc Huyền, Phạm Thị Thanh Huyền, Hoàng Anh Tuấn Đào Ngọc Hùng (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên phần Địa lí), Vũ Thị Hằng, Lê Huỳnh, Trần Thị Hồng Mai, Phí Công Việt. H.: Giáo dục, 2021.-75 tr .: 19x26.5cm.

Tóm tắt:

Lịch sử và Địa lí 6 - SGV là cuốn sách dùng cho các thầy, cô giáo dạy SGK Lịch sử và Địa lí 6 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống') - được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông do BGD&ĐT ban

hành ngày 26 tháng 12 năm 2018, theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của HS, từ cách gắn kết kiến thức với thực tiễn đến cách tổ chức hoạt động học của các em. Với định hướng này, các tác giả nhấn mạnh kiến thức trong SGK không chỉ cần hiểu và ghi nhớ, mà đem đến những nội dung thú vị giúp các em khám phá kiến thức và tự tìm lời giải đáp cho những câu hỏi đặt ra, đổng thời là “chất liệu” quan trọng hướng đến mục tiêu của giáo dục là giúp HS hình thành, phát triển các phẩm chất và năng lực mà các em cần có trong cuộc sống. Sách Lịch sử và Địa lí 6- SGVgiới thiệu và hướng dẫn GV triển khai một số phương án tổ chức dạy học các bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 6 để đạt mục tiêu dạy học được quy định trong Chương trình. Nội dung cuốn sách được biên soạn theo hai phân môn Lịch sử và Địa lí. Mỗi phân môn gồm hai phần sau:

Phần một. Hướng dẫn chung

Phẩn này giúp GV biết được quan điểm, ý tưởng biên soạn của SGK Lịch sử và Địa lí 6 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống), qua đó làm rõ những điểm đổi mới nổi bật của cuốn SGK này so với SGK Lịch sử, Địa lí hiện hành. Đồng thời đề cập đến một số phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, cách thức đánh giá kết quả học tập của HS đối với môn Lịch sử và Địa lí 6.

Phần hai. Hướng dẫn dạy học các bài cụ thể

Phần này đưa ra gợi ý cụ thể vế cách tổ chức các hoạt động dạy học trong từng chương, bài (mục). Để thuận lợi cho GV khi tổ chức dạy học, chúng tôi có gợi ý phương án phân chia nội dung cho từng tiết học. Tuy nhiên trong thực tế, các thầy, cô giáo có thể chủ động điều chỉnh thay đổi sao cho phù hợp với nội dung, năng lực, đặc điểm và điều kiện dạy học ở từng địa phương để HS hứng thú hơn với môn học.

Sách Lịch sử và Địa lí 6 - SGVđược biên soạn với mong muốn sẽ trở thành hành trang đồng hành cùng các thầy, cô giáo trong quá trình dạy học môn học.

BẢNG TRA CỨU TÊN SÁCH

 

Stt

Tên sách

Tên tác giả

Số trang

Ghi chú

1

Ngữ văn 6/1

Bùi Mạnh Hùng

3

 

2

Ngữ văn 6/2

Bùi Mạnh Hùng

4

 

3

Tin học 6

Nguyễn Chí Công

5

 

4

Hoạt động trải nghiệm 6

Nguyễn Dục Quang

6

 

5

Toán 6 (Tập 1 + 2)

Hà Huy Khoái

7

 

6

Lịch sử và Địa lý 6

Vũ Minh Giang

8

 

7

Khoa học tự nhiên 6

Vũ Văn Hùng

10

 

8

Giáo dục công dân 6

Nguyễn Thị Toan

11

 

9

Công nghệ 6

Lê Huy Hoàng

12

 

10

Mĩ thuật 6

Đoàn Thị Mỹ Hương

13

 

11

Âm nhạc 6

Hoàng Long

14

 

12

Giáo dục thể chất 6

Lưu Quang Hiệp

15

 

13

Giáo dục thể chất 6 - SGV

Lưu Quang Hiệp

16

 

14

Công nghệ 6 - SGV

Lê Huy Hoàng

17

 

15

Hoạt động trải nghiệm 6 - SGV

Nguyễn Dục Quang

18

 

16

Tin học 6 - SGV

Nguyễn Chí Công

19

 

17

Ngữ văn 6 Tập 1 + 2 - SGV

Bùi Mạnh Hùng

20

 

18

Toán 6 - SGV

Hà Huy Khoái

21

 

19

Khoa học tự nhiên 6 - SGV

Vũ Văn Hùng

22

 

20

Lịch sử và Địa lý 6 - SGV

Vũ Minh Giang

23

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHỤ LỤC

 

1.

Ngữ văn 6/1 ..............................................................................................

3

2.

Ngữ văn 6/2 ..............................................................................................

4

3.

Tin học 6..............................................................................................

5

4.

Hoạt động trải nghiệm 6 ..........................................................................

6

5.

Toán 6 (Tập 1 + 2) .....................................................................................

7

6.

Lịch sử và Địa lý 6 ......................................................................................

8

7.

Khoa học tự nhiên 6 ....................................................................................

10

8.

Giáo dục công dân 6 ...................................................................................

11

9.

Công nghệ 6 ..............................................................................................

12

10.

Mĩ thuật 6 ..............................................................................................

13

11.

Âm nhạc 6 ..............................................................................................

14

12.

Giáo dục thể chất 6 .....................................................................................

15

13.

Giáo dục thể chất 6 – SGV ....................................................................

16

14.

Công nghệ 6 – SGV ...............................................................................

17

15.

Hoạt động trải nghiệm 6 – SGV ............................................................

18

16.

Tin học 6 – SGV ........................................................................................

19

17.

Ngữ văn 6 Tập 1 + 2 – SGV .................................................................

20

18.

Toán 6 – SGV ............................................................................................

21

19.

Khoa học tự nhiên 6 – SGV ...................................................................

22

20.

Lịch sử và Địa lý 6 – SGV .....................................................................

23

 

 

 

 

Hiệu trưởng

 

 

Trần Anh Công

Tổ trưởng

 

 

Vũ Thị Ân

Người viết

 

 

Đồng Thị Chanh

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cảm nhận của em về tác phẩm “Mẹ và quả của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm”. Kính thưa, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! Đề tài về "mẹ và con" là đề tài vĩnh hằng mà biết ... Cập nhật lúc : 14 giờ 33 phút - Ngày 25 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Thưa các bạn! Sách, báo có vị trí đặc biệt quan trọng đối với đời sống xã hội như VILENIN đã nói: “Không có sách thì không có trí thức, không có trí thức thì không có chủ nghĩa cộng sản”. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 46 phút - Ngày 13 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Sinh thời, Lê-nin từng nói: “Không có sách thì không có trí thức, không có trí thức thì không có chủ nghĩa Xã hội và chủ nghĩa Cộng sản”. Còn Chủ tịch Hồ Chí Minh thì cho rằng: “Một dân tộc ... Cập nhật lúc : 7 giờ 43 phút - Ngày 13 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân kỉ niệm 73 năm ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2023), trường THCS Kim Tân xin giới thiệu một số tấm gương hiếu học, được giới thiệu ... Cập nhật lúc : 8 giờ 4 phút - Ngày 3 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và ngày Hội quốc phòng toàn dân, khuyến khích học sinh tham gia vào hoạt động mỹ thuật tr ... Cập nhật lúc : 8 giờ 19 phút - Ngày 26 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022) và ngày Hội quốc phòng toàn dân, khuyến khích học sinh tham gia vào hoạt độ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 20 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Cuộc đời của chúng ta là một cuộc hành trình không ngừng vấp ngã để trưởng thành. Để có một cuộc sống hạnh phúc thực ra chính là cuộc sống có nhiều thử thách, cần sự cố gắng nỗ lực. Việc nỗ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 16 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Cùng với sự xuất hiện và lan rộng không ngừng của dịch COVID-19, thì đại dịch HIV/AIDS vẫn đang là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe, con người và tương lai ... Cập nhật lúc : 8 giờ 14 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
“Thầy, cô giáo cuộc đời như thuyền trưởng Chở bao người vượt bão biển phong ba Đến bến lạ mặc người quên, kẻ nhớ Lại trở về chở tiếp những người qua…” ... Cập nhật lúc : 8 giờ 9 phút - Ngày 14 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Chúng ta đang đón những cơn gió lạnh đầu mùa báo hiệu một mùa đông đã đến. Chúng ta chính thức nói lời tạm biệt một mùa thu để sớm thích nghi với những cái rét lạnh giá của mùa đông. Mùa đôn ... Cập nhật lúc : 8 giờ 8 phút - Ngày 14 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
1234567
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Hướng dẫn viêt sáng kiến năm học 2019-2020
Minh chứng và biểu mẫu đánh giá chuẩn giáo viên theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT
MẪU BẢN ĐĂNG KÝ THI ĐUA CÁ NHÂN
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÍ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN HÈ 2019 VÀ NĂM HỌC 2019-2020
Thông báo nội dung đào tạo, bồi dưỡng thi và cấp chứng chỉ Tin học, Ngoại ngữ, chứng chỉ theo chức danh nghề nghiệp.
Đăng ký học chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, chức danh nghề nghiệp giáo viên hè 2019.
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP 6, NĂM HỌC 2019-2020
Công khai chất lượng giáo dục và các điều kiện năm học 2018-2019
Tổng hợp kết quả thi đua cá nhân 2017-2018
PHiếu đánh giá chuẩn hiệu trưởng và phó hiệu trưởng
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2017-2018 CỦA PHÒNG NỘI VỤ KIM THÀNH
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2017-2018 CỦA PHÒNG GD&ĐT KIM THÀNH
MẪU PHIẾU ĐÁNH GIÁ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG NĂM HỌC 2017-2018
MẪU PHIẾU ĐÁNH GIÁ GV THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP (Kèm theo hướng dẫn)
HƯỚNG DẪN VIẾT SÁNG KIẾN NĂM HỌC 2017 - 2018
12