PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM TÂN
fcêfềw

TRƯỜNG THCS KIM TÂN

TỪNG BƯỚC XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

 

1.     Giới thiệu nhà trường (nơi đang công tác) hiện nay

- Tên trường: Trung học cơ sở Kim Tân.

- Địa chỉ: xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

- Số lớp, số học sinh: 16 lớp với 677 HS. Trong đó: khối 6: 5 lớp với 205 HS (5 HS khuyết tật, 2 HS dân tộc), khối 7: 4 lớp với 182 HS (4 HS khuyết tật, 1 HS dân tộc), khối 8: 4 lớp với 151 HS (2 HS khuyết tật), khối 9: 3 lớp với 139 HS (1 HS khuyết tật).

- Đội ngũ giáo viên: Tổng số CBGV,NV: 29 người (2 CBQL, 23 GV, 4 NV). Trình độ đào tạo: 01 Thạc sĩ, 27 Đại học, 01 Cao đẳng (nhân viên). Tỉ lệ GV/lớp: 1,44 GV/lớp.

- Một số đặc điểm:

Kim Tân là xã thuần nông, phía Bắc giáp với xã Kim Liên và Kim Anh (huyện Kim Thành) phía Nam giáp với xã Đồng Cẩm (huyện Kim Thành), phía Tây giáp với xã Bình Dân, Kim Đính, Ngũ Phúc (huyện Kim Thành), phía Đông giáp với xã Lê Thiện (huyện An Dương – Thành phố Hải Phòng).

Trường THCS Kim Tân được thành lập năm 1966. Sau nhiều lần chuyển đổi địa điểm và loại hình trường, đến nay nhà trường ổn định trên địa bàn thôn Viên Chử, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương và nằm cạnh Tỉnh lộ 390E. Trải qua 10 thời kỳ Hiệu trưởng khác nhau, có những giai đoạn nhà trường gặp rất nhiều khó khăn cả về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên do số lượng học sinh hàng năm tăng nhanh và điều kiện kinh tế của địa phương ở mức thấp. Song nhà trường luôn xác định tầm quan trọng của giáo dục, với những nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò, năm học 2017-2018, nhà trường được UBND huyện Kim Thành tặng danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến. Các cấp Ủy đảng, Chính quyền, tổ chức và nhân dân tích cực quan tâm, ủng hộ nhà trường cả về vật chất lẫn tinh thần, từng bước khắc phục khó khăn. Đến nay, nhà trường đã có cơ ngơi khang trang với tổng diện tích hơn 10.000 m2; 2 dãy nhà kiên cố cao tầng với 9 phòng học thường, 6 phòng bộ môn, 10 phòng làm việc, khuôn viên ngày một xanh – sạch – đẹp – an toàn; hệ thống bàn ghế, trang thiết bị đầy đủ đáp ứng yêu cầu dạy – học trong đổi mới chương trình giáo dục Phổ thông; đội ngũ giáo viên được trẻ hóa, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo, tỉ lệ Giáo viên dạy giỏi các cấp, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến ngày một nâng lên; tỉ lệ học sinh bỏ học giảm mạnh, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học được tuyển sinh vào lớp 6 đạt 100%, tỉ lệ học sinh xuất sắc, học sinh giỏi ngày một nâng lên, tỉ lệ tốt nghiệp đạt trên 98,7%, xếp thứ trường THCS thi vào các trường THPT công lập ở tốp giữa của huyện, và tốp dưới 180 của tỉnh;

Với những kết quả đạt được, ngày 24/4/2020, trường THCS Kim Tân được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Sở GD&ĐT Hải Dương công nhân đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

2. Chia sẻ một số hoạt động kiến tạo trường học hạnh phúc của trường THCS Kim Tân.

- Các hoạt động xây dựng trường học hạnh phúc: Theo cấu trúc khung trường học hạnh phúc của UNESCO 2023 bao gồm Nguyên tắc, con người, quy trình và địa điểm. Để xây dựng được trường học hạnh phúc là một quá trình với sự phối hợp của nhiều nguồn lực. Với thực tế của đơn vị, nhiều hoạt động đã từng bước hướng đến một trường học hạnh phúc, trong đó một số hoạt động tiêu biểu kiến tạo trường học hạnh phúc:

+ Xây dựng cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường;

+ Tổ chức các hoạt động giáo dục và hoạt động tri ân thầy cô giáo của học sinh;

+ Xây dựng đội ngũ nhà giáo đoàn kết, hăng hái thi đua.

- Sản phẩm và kết quả:

+ Xây dựng cơ sở vật chất: Với điều kiện kinh tế của địa phương, của nhân dân còn nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực tham mưu, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân, các mạnh thường quân, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng có nhiều thay đổi phục vụ cho hoạt động dạy học và giáo dục. Sự thay đổi thể hiện qua các giai đoạn sau:

   

Trường THCS Kim Tân giai đoạn trước năm 2005

 

Trường THCS Kim Tân giai đoạn trước năm 2018

        

    

     

    

  

Cơ sở vật chất Trường THCS Kim Tân giai đoạn 2018 đến 2023

+ Hoạt động giáo dục và tri ân thầy cô của học sinh: Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục, lấy ý kiến đóng góp của đội ngũ CBGVNV nhà trường thông qua hội nghị viên chức, ý kiến cha mẹ học sinh thông qua cuộc họp cha mẹ học sinh, ý kiến của địa phương qua báo cáo hoạt động đầu năm, ý kiến của cơ quan quản lí giáo dục, nhà trường đã chỉ đạo và tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh như hoạt động trải nghiệm dưới cờ, chương trình quyên góp ủng hộ học sinh vùng cao, hưởng ứng ngày sách Việt Nam, phổ biến an toàn giao thông và phòng chống tệ nạn học đường, hoạt động giáo dục thể chất, chương trình tri ân thầy cô qua các bài thi báo tường, hoạt động văn nghệ, hoạt động về thăm trường cũ, …

  

  

  

  

  

  

+ Xây dựng đội ngũ đoàn kết, hăng hái thi đua: Nhà trường phối hợp với BCH Công đoàn, Chi đoàn, thường xuyên động viên, đôn đốc đội ngũ từ ý thức trách nhiệm với bản thân, với tập thể đến việc tự học tập, bồi dưỡng, tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục; tổ chức đánh giá và tuyên dương khen thưởng hiệu quả với các thầy cô giáo tiêu biểu trong hoạt động; tổ chức gặp mặt các thế hệ nhà giáo công tác tại đơn vị, ...

 

 

 

- Ý kiến đánh giá của giáo viên, cha mẹ học sinh, cộng đồng:

     

 

- Phương hướng hoạt động trong học kỳ II, năm học 2023-2024:

Tiếp tục tham mưu với địa phương, phòng chuyên môn của huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; kêu gọi ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương tiếp tục chung tay thực hiện xã hội hóa giáo dục. Xây dựng trường học Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn.

Tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục hiệu quả theo hướng nhà trường là nền tảng, học sinh là trung tâm, giáo viên là động lực.

Tổ chức đánh giá và động viên khích lệ, tuyên dương khen thưởng kịp thời, hiệu quả.

Thực hiện kỷ luật tích cực, tăng cường giáo dục tư tưởng đạo đức học sinh, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo./.

Trân trọng!